//end popup

Tuesday, March 19, 2013

Condo Book 2 (Part 33)

Body Shots

Sa bawat palapag na na aming tinahak patungo sa aming condo unit habang nasa loob ng elevator ay siya ring unti-unting pagbilis ng tibok ng aking puso. Alam ko kasing mayroong mangyayari sa amin ng dalagang si Vanessa. Ano pa nga ba ang magaganap kapag nagsama ang babae at lalake sa harap ng alak. Patunay dito ang nangyari noong nakaraang linggo kung saan halos makantot ko na ang kaibigan niyang si Regina kung di lang sa kawalan ng proteksyon. Ang naging paksa naman kasi noon ay ang kalibugan nilang laruan na aking aksidenteng nakita sa pasimano ng kanilang bintana. Ang aking balak noong gabing iyon ay hindi ko mamadaliin, hawak ko ngayon ang oras, walang hinahabol na susunduin o anumang abala na dadating.

"ikaw, saan mo ba gusto? kung saan ka kumportable" sagot ko naman sa tanong ng dalaga ukol sa lugar kung saan namin idadaos ang aming inuman.

"doon nalang sa inyo kuya, magulo pa sa unit namin eh nakakahiya" sagot naman niya.

Bumukas ang pintuan ng elevator at dito na rin kami bumaba kung saan ay nasa ikatatlumpung palapag. Ilang metro lamang ang layo ng elevator papunta sa aming pintuan, napansin kong giniginaw ang dalaga dahil sa nabasa nga kami kanina nang bumili kami ng alak sa ibaba. Naka-saklay pa rin sa aking braso ang dalaga at hindi ko naman ito pinuna dahil pabor din naman sa akin ang kanyang ginagawa, habang naglalakad kami sa hallway ay kumikiskis sa aking braso ang isang suso niya. Hindi na alintana sa akin ang cctv camera na maaaring maging ebidensya ng aming pagsasama.

"kuya bibihis na muna ako, basa na itong shorts ko eh" paalam naman niya habang binubuksan ko ang pintuan ng aming condo.

"o sige, aayusin ko na din ang mga binili natin" wika ko naman.

Tila na-excite ako, masosolo ko na si Vanessa na nagpakita na rin naman ng motibo. Wala na sigurong malaking balakid kung magkataon man dahil minsan na rin naman niyang natikman ang aking alaga. Lingid din sa kanyang kaalaman ay nakapagsingit ako kanina upang makabili ng condom. Wala na siyang dahilan upang tumanggi kung sakaling umangat ang antas ng aming libog mamaya. Inihanda ko ang aming sala, itinabi ko na din muna nag aking laptop kung saan nirereview ko kanina ang aking isang istorya. Ilang minuto din ang lumipas ay tumunog muli ang doorbell sa aming pintuan. Kaagad akong nagtungo doon upang pagbuksan ang aming boarder.

"aba ang bilis ah! hihi! basta alak!" biro pa niya.

"naghapunan ka na ba? baka sikmurain ka?" sagot ko naman.

"ah oo kuya, konti lang naman akong kumain pag gabi e, alam mo na diet hihi!" wika niyang muli.

Hindi naman kinakitaan ng pag-aalinlangan ang dalaga at halatang uhaw siya sa alak, hindi na ako nagtaka sa mga kabataan ngayon. Ang mga resto-bar sa mga university belt ay kadalasang puno lalo pa kapag Biyernes kapag ako'y napapalingon dito. Binuksan ko muna ang telebisyon upang hindi maging "dull" ang ambience ng aming condo. Pagkatapos nito ay binuksan ko na ang alak na aming binili, nagsalin ako sa tansan nito para "atang" na isang kaugaliang natutunan ko sa Baguio para daw sa mga masasamang elemento.

"o ako na mauna ha?" paalam ko pa sabay tagay ko sa maliit na baso.

Kaagad naman niyang inabot ang baso, nilagyan niya ng tagay at saka mabilis na tinungga ito.

"kuya parang may kulang, tequila ito e" wika ng dalagang si Vanessa.

"ano yun?" sagot ko naman.

"lemon saka asin" sagot niya.

Napakamot naman ako sa aking ulo, nalimutan ko kasing bumili nito dahil iba talaga ang aking iniisip kanina. Mabilis naman akong nagtungo sa aming kusina upang humanap ng pwedeng maging alternatibo. Swerte naman at may kalamansi sa aming ref at sabay kuha ko ng iodized salt malapit sa kalanan. Pwede na siguro ito dahil asim lang naman ang habol namin at alat ng asin.

"ah ok na yan hihi!" biro pa niya saka ako muling nagtungo sa sofa kung saan nakaupo din siya.

Ilang minuto din ang lumipas bago ko basagin ang katahimikan naming dalawa, tila kasi nakatutok siya sa palabas sa telebisyon. Wala akong naisip kaagad na solusyon upang mabaling sa akin ang kanyang atensyon. Isang casual na pangungusap na lamang ang aking sinabi baka sakaling malingon niya ako at kausapin.

"kumusta naman ang iskwela mo?" tanong ko sa dalaga.

"ah ok lang kuya, masaya pero malungkot" sagot niya sabay tagay muli ng alak.

"naku bakit naman may halong lungkot?" tanong ko kaagad.

"e kasi pano ba naman, yung ex ko. kaklase ko pa sa dalawang subject, kainis nga e" paliwanag pa niya.

"e bakit naman? iniistorbo ka pa ba niya? saka bakit naman kasi galit ka sa kanya?" tanong ko pa.

Si Vanessa na din mismo ang nagtagay sa akin, inabot ang baso at tinanggap ko naman ito. Napansin kong nagiging seryoso na siya dahil sa paksa ng aming usapan, tungkol sa kanyang dating nobyo na alam kong may masama siyang nakaraan. Sa tingin ko ay nagdalawang isip pa siya bago pa man bumuka ang kanyang mga labi upang ilahad ang kanyang mapait na nakaraan.

"well, uhm, the usual thing na ginagawa ng mga lalake, ang mambabae, in short, he fucked someone" masungit na paliwanag ni Vanessa.

Naintindihan ko naman ang kanyang kalagayan, gaya ito nang nangyari sa kaibigan ni hipag na si Carina. Sa ganda ni Carina at hilig sa kama ay nagawa pang magloko ng kanyang dating nobyo, ganun din naman kay Vanessa na may ipagmamalaki din naman pagdating sa ganda at hubog ng katawan. Hindi nga sexy si Vanessa pero ano pa ba ang hahanapin mo sa tayung-tayong mga suso at makinis na kutis?

"alam mo, hindi lang naman yun siguro ang dahilan. I'm sorry but maybe you lacked something" sagot ko naman. Lumalim ang aming usapan, pinagbigyan ko ang dalaga upang ilabas ang kanyang sama ng loob.

"like what??" tanong niya kaagad sa akin.

"maybe sa pag-aalaga, or something like that. alam ko namang magaling ka sa departamentong tinutukoy mo hehe" sabay biro ko pa.

Natawa ang dalaga sa mga patama ko, naibsan na din siguro ang kanyang mga hinanakit dahil matagal naman na iyon at mabuti na din sigurong makalimot na siya.

"ikaw talaga kuya! hindi mo makalimutan yun! haha!" masayang sagot naman niya.

"alin? may nangyari ba? haha" banat ko namang muli.

Inagaw sa akin muli ng dalaga ang walang laman na basong tagayan upang lagyan niyang muli ng laman.

"alam mo ba kuya ang tamang pag-inom ng tequila?" tanong niya na may halong malisya.

Siyempre kahit na alam ko kung paano at ano ang kanyang tinutukoy ay nagkunwari akong hindi pa. Nagawa ko na din naman ang bodyshots noong ako'y nasa kolehiyo pa, hindi lang minsan kundi madami din at sa iba't ibang babae pa na aming pinagsaluhan ng aking lumang kaibigan. Hindi ko lang din alam kung may bago bang paraan para dito.

"hindi e, basta alam ko tutunggain tapos sisipsipin ang lemon saka asin" pagkukunwari ko.

Mula sa kanyang kinauupuan ay dumusog sa akin si Vanessa, dala dala ang tagay saka dumampot ng isang hiwa ng kalamansi. Gaya ng aking alam dito ay walang sabi-sabing ipinahid niya ang kalamansi sa aking balikat malapit sa leeg, hindi ako umiwas o nakitaan man lang ng pagtanggi at sa halip ay nag-abang ng kanyang gagawin. Matapos ipahid ang kalamansi ay nagbudbod ang dalaga ng konting asin sa ibabaw ng kanyang pulso at pagkatapos ay naghanda nang inumin ang tequila. Tahimik lang ako, hinayaan kong isagawa ng dalaga ang "tutorial" niya dahil alam ko naman din na ang susunod na gagawa ay ako.

"hihi! oh alam mo na? hihi!" masayang wika pa niya matapos sipsipin ng kanyang malambot na labi ang katas ng kalamansi sa aking balat.

"ganun ba yun? isa pa nga?" biro ko pa.

"ano ka? edi malalasing ako kaagad? haha! ikaw naman oh" sabay lagay niyang muli ng alak sa maliit na baso.

Napaisip ako kung saan ko ipapahid ang aking hawak na kalamansi. Tumitig ako sa bandang suso niya na nasa ilalim ng kanyang suot na sweatshirt. Nagreklamo ako, dahil kasi sa gininaw siya kanina at nabasa ng ulan sa ibaba ay nagpalit siya ng damit at nagdagdag pa ng panlaban sa lamig. Napatingin tuloy ako sa bandang ibaba niya kung saan merong nakalabas na kanyang balat, sa kanyang makinis at mabilog na mga hita.

"ay! hihi! wag naman dyan kuya haha!" gulat pa niya ng ipahid ko ang kalamansi sa kanyang isang hita.

"eh saan? balot na balot ka oh?" wika ko naman.

Hindi naman siya nag-alinlangang alisin ang kanyang suot na pangginaw. Habang itinataas niya ang makapal na damit ay bahagyang umangat ang kanyang damit panloob na dahilan upang masilayan ko ang kanyang maputing tiyan. Nagsimulang pumintig ang aking alaga, eto na siguro ang aking pinakahihintay na pagkakataon.

"oh ayan madami nang ibang pwedeng lagyan" biro pa ng dalaga.

Sa pagkakataong ito ay tila ako'y nalito, hindi ko naman ngayon maisip kung saan ko ipapahid ang hawak kong kalamansi kasabay ng halos panginginig ng aking isang kamay na may hawak na maliit na basong pang-tagay. Sa leeg niya? sa makinis na braso ng dalaga? sa pisngi niya? mahirap mag-isip at bago pa man ako makapag-desisyon kung saan ay inagaw niya ang hawak kong kalamansi upang ipahid niya mismo ito sa kanyang dibdib malapit sa puno ng kanyang malaking suso.

"oh here kuya, go" seryosong utos ng dalaga.

Tinungga ko ang tequila, pagkatapos nito ay inilapit ko ang aking mukha sa kanyang dibdib kung saan naroon ang katas ng kalamansi. Hindi ko ito sinipsip, dinilaan ko ang katas na nasa kanyang balat. Ang amoy niya na parang sanggol ay aking nasamsam, hindi ko naman sinamantala ang pagkakataon at ako'y umangat na rin upang isunod ang asin sa aking kamay. Pag-angat ko palayo sa kanyang dibdib ay napatingin ako sa dalaga, nakapikit siya na parang dinamang talaga ang sandaling idinampi ko ang aking dila sa kanyang balat. Pagmulat ng kanyang mga mata ay nagsalita siyang muli.

"...so that's how to drink tequila" wika niya.

Ang mga munting ngiti ng dalaga at pungay ng mga mata niya ay alam kong pinaghalong libog at kalasingan. Muli niyang kinuha ang baso, nilagyan niya itong muli ng alak saka umabot ng isang kalamansi. Binilinan ko pa ang dalaga na hinay-hinay lang dahil baka malasing kami kaagad, pero siguro'y nasa "prime" siya ng kanyang lakas sa pag-inom ng alkohol kaya't hindi pa rin nagpa-awat.

"ano ka ba kuya, natatakot ka yata malasing?" wika niyang muli sa akin.

This time ay sa aking leeg na mismo niya ipinahid ang katas ng kalamansi, malapit sa ilalim ng aking kaliwang tenga. Medyo nakiliti pa nga ako dahil sa lamig nito. Muli niyang ininom ang alak at pagkatapos ay lumapit sa akin, ibinuka niya ang kanyang mga labi na siya ring pagkakataon upang maamoy ko ang mabango niyang hininga na may kahalong amoy ng alak. Nagtagal si Vanessa sa aking leeg, ramdam ko ay inilabas at inilibot din niya ang kanyang dila upang simutin ang katas ng kalamansi sa aking leeg.

"ayos ba? hihi!" tanong pa niya matapos tumagay.

Ngumiti lang ako, hindi nakasagot bagkus ay nag-iisip kung saan ko ipapahid ang kalamansi sa susunod kong tagay. Hindi ko na hahayaang siya muli ang gumawa noon para sa akin, baka sabihin niyang wala akong alam sa mga ganitong kalagayan. Pero tila blanko ang aking isipan, ang tanging naisip ko na lang ay doon muli sa dating pwesto kung saan malapit sa puno ng kanyang mga suso. Tutal ay siya na din naman ang naglagay kanina doon.

"dito ulit?" tanong pa niya matapos iabot sa akin ang muling pinunong maliit na baso.

Tumango lang ako, kasabay nito ang pagkabigla sa sumunod niyang ginawa. Bahagya niya kasing ibinaba ang neckline ng kanyang suot na sleeveless na damit na kulay dilaw. Sapat ito upang sumilip din ang kanyang cleavage na akin namang ikinatuwa. Siya na mismo ang gumawa nito at walang halong pilit o pwersa galing sa akin. Dahil sa ibinaba niya ang kanyang damit, sinadya ko na ring ibaba ng kaunti ang aking pinagpahiran. Hindi na sa kanyang collar bone, kundi sa malambot na bahagi na ng kanyang dibdib na alam kong kasama na ito sa kanyang mga suso. Ininom ko ang alak, tumitig muna ako sa kanya at nang makita kong walang pagtutol sa kanyang mga mata ay nagtungong muli ako sa kanyang dibdib upang himurin ang katas ng kalamansi.

"hihi! nakakakiliti naman yang balbas mo kuya! hihi!" sabi pa niya habang ako'y abala sa paghimod sa kanyang itaas na bahagi ng suso.

Sa bandang ginta ko ipinahid at sinadyang tumulo kanina, akala ko'y makakaisa na ako dahil ang katas ng kalamansi ay hindi ko nasimot. Dumaloy kasi sa gitna ng kanyang mga suso ang iba pababa. Napatingin akong muli sa kanya at this time ay pinigilan na niya ako.

"oh wag mo na simutin haha!" biro pa niya sabay punas dito.

"ang daya naman!" pagtutol ko pa.

"hey easy ka lang kuya! ikaw ha!" warning pa niya.

"bakit? boobs lang naman yan ah? ikaw nga naisubo mo na ito?" sabay turo ko sa aking alaga na nagsisimula nang mabuhay na kanina'y matamlay.

Natahimik si Vanessa. Inisip ang susunod na hakbang niya. Pero pangiti-ngiti pa rin siya na parang lasing na. "lasing lang ako nun haha!" wika pa niya at muling nilagyan ang tagay.

"solve siguro lagi si ate Angel dyan noh? haha!" biro pa ng dalaga.

"bakit yung sa bf mo ba ano?" tanong ko naman.

Iminostra niya sa kanyang kamay ang haba ng titi ng kanyang dating kasintahan. Halos pigilan niya ang tawa sa pagkukunyaring may sinusukat. "ah basta hihi!" wika pa niya.

"nakalimutan ko na eh, pero parang ganyan din sa iyo haha!" biro pa niya sabay turo sa aking pundya.

Hinawakan ko ang aking alaga sa ibabaw ng aking shorts, sinadya kong ipakita sa dalaga ang aking ginagawang paghimas upang palabasin ko nang tuluyan ang libog na kanyang pinipigilan.

"patingin nga ulit kuya?" hiling ng dalaga.

itutuloy..

2 comments:

Anonymous said...

Appreciate po :) salamat po:)
Kaso bitin po :) heheh

Anonymous said...

once a week na lng ba ang update nito? dati kc 2 times a week.. hays sobrang bitin pareng bogs!