//end popup

Monday, March 18, 2013

Condo Book 2 (Part 32)

The Encounter

Sa ikatlong araw ng aking pananatili sa malamig na syudad ay nagsimula na naman akong ma-excite. Ito na kasi ang aking huling araw dito ngayong linggong ito, maaari pa akong bumalik dito kung sasapit na ang ilang importanteng bahagi ng construction. Halos natapos ko na din ang aking isang obra na isinulat dito sa aking laptop. Tanghalian ay nagtungo ako sa Mahogany Market upang kumain ng mainit na bulalo kapartner ang inihaw na tawilis. Bumili na din ako ng mga pasalubong para sa aking pamilya. Dumaan muli ako sa aming site upang magpaalam sa aming foreman para sa aking paglisan. Hindi na ako nagpagabi pa at excited na din kasi akong makasamang muli ang aking mahal na asawa.

"kuya Bogs uwi ka na?" tanong ito sa akin ng dalagang si Carina.

Muli kaming nag-usap sa telepono habang ako'y nagmamaneho pauwi ng Manila. Mukhang naging masaya kasi si Carina sa pakikipag-usap sa akin sa cellphone. Tila nahumaling siya sa aming mga dirty talks, naroong sinasabi pa niya na hinihimas niya ang kanyang sarili habang kausap niya ako. Ako naman ay malawak ang imahinasyon kaya't madali kong nabubuo sa aking isipan ang bawat katagang binibitawan niya. Ang paghimas niya sa kanyang maputing singit patungo sa mga mapupulang labi ng kanyang puki ay hindi mahirap sa akin para isipin. Kasabay pa nito ang paglamas niya sa sarili niyang mga suso na kayputi at makinis. Talagang lubos ang paghalinghing ni Carina sa telepono na halatang sabik na sabik na sa akin.

"kuya miss ko na yang titi mo hihi! kelan tayo magkikita ulit?" tanong pa niya sa akin.


"hahanap tayo ng pagkakataon" sagot ko naman.

Kahit na nagtatanong pa ang dalaga kung kelan kami magkikita ay alam ko namang siya na rin mismo ang gagawa ng paraan upang kami‎'y magkasama. Ganito na dati pa man si Carina mula nang kanyang binuksan ang pintuan para sa aming sexual relationship. Oo nga't mas bata siya sa akin, ka-edad nya ang aking hipag na kinakantot ko rin. Ang maturity ng dalaga ay hindi akma sa kanyang edad na parang kay Katherine, si Kat ay malambing na parang bata, malambing din naman si Carina pero mas matured ang kanyang ugali at galaw lalo na pagdating sa kama.

Palapit palang ang exit ng skyway sa Makati ay muli na namang nagsungit ang panahon. Bumuhos na naman ang malakas na ulan, na tiyak na magiging dahilan ng pagbaha sa daan. Tinawagan ko ang aking asawa at sinabing ihahatid ko na din siya sa kanyang duty mamaya. Gusto ko nga sana ay huwag na siyang pumasok na muna dahil baka abutan na naman siya ng malaking baha sa ospital at saka gusto ko din siyang matikmang muli.

"babes!" masayang bati ni Angel sa aking pagdating.

"hi babes!" sagot ko naman at aking niyakap ang aking asawa. Hinalikan ko siya na parang simula ng aming pagtatalik.

"oh Bogs babe, baka ma-late ako hihi! bukas na tayo mag sex, papaligayahin kita ng husto hihi!" wika ng aking asawa.

Sa pagpipigil sa akin ni Angel ay lalong namuo ang aking libog na nadarama. Inasahan ko nalang din ang kanyang pangako na papaligayahin daw niya ako bukas ng umaga. Napansin kong wala ang aming anak maging ang kanyang kapatid na si Kat.

"iniwan ko na muna si baby kila nanay, hindi ko naman kasi alam na maaga ka pala dadating e papasok pa ako" paliwanag ng aking misis.

"e yung kapatid mo?" paghahanap ko kay hipag.

Sinabi ng aking asawa na nauna na daw pumasok ang dalaga, pang gabi na din daw kasi ulit ang duty niya at sumabay na sa isang kasamahan. Hindi naman na sinabi ng aking asawa kung sino ang kasabay ni Kat, maaaring ang kanyang masugid na manliligaw o kaya'y ang kanyang matalik na kaibigang si Carina. Matapos ang ilang minuto ay gumayak na din kami upang ihatid ko na ang aking asawa. Sa aking loob ay parang lungkot na naman ang aking nadama. Wala si hipag, bukas ko pa matitikman ang aking asawa. Malamig na naman ang gabi gaya sa Tagaytay, tigang na naman ang aking alaga.

"babe bakasyon tayo minsan sa Tagaytay, tayo lang dalawa" wika ko sa aking asawa.

"o sige babe hahanap ako ng schedule ko para magleave, matagal na din tayong hindi nakakapagsolo hihi" sagot naman ng aking asawa.

Naging masaya naman ang aming conversation habang papunta kami sa ospital na pinagtatrabahuhan niya. Pero muli akong nalungkot nang ako'y pabalik nang muli sa aming condo. Sinubukan kong tawagan muli si Carina at nagbakasaling makapiling ko siya ngayong gabi. Hindi sumasagot ang dalaga, marahil nasa duty din siya. Hindi ko ito madalas gawin, ang ako mismo ang naghahanap ng babae upang tugunan ang init ng aking katawan. Dumaan na lang ako sa paborito kong tindahan upang bumili ng pampainit na inumin.

Mag-isa ako ngayon sa aming unit, walang kasama, walang kausap. Tila yata talagang maghihintay na lang ako ng umaga para matugunan nag aking sekswal na pangangailangan. Binuksan ko ang isang bote ng beer maging ang aking laptop, ni-review ko ang aking isinulat na istorya para sa paborito kong website. Muli kong binalikan ang aking alaala, ang mga babaeng dumaan sa aking buhay habang ako'y nagbabasa mismo ng aking obra. Si Samantha, si pareng Estong, ang syota niyang si Ate Mika, si Diane, at syempre ang aking ex na si Clariza.

Sa pangatlong bote ng beer ay tumunog ang aming doorbell, hindi madalas na mangyari ang ganito, ang biglaang may kakatok sa aming pintuan. Kadalasan kasi ay magte-text o tatawag muna ang aming mga kakilala bago pa man pumunta dito. Malamang na taga dito din ang nagdo-doorbell dahil kung outsider ay ang reception sa baba muna ang tatawag upang alamin kung kakilala namin ang bisita, maliban syempre kay Carina na kilala na halos ng empleyado dito.

"ate Kat?...ay kuya Bogs good evening po, si ate Kat po?" si Vanessa ang nasa pintuan.

"oh Vanessa, pasok ka" wika ko sa dalaga.

Tumuloy naman si Vanessa, pinaupo ko muna siya ngunit tumanggi ang dalaga lalo na nang makita niya ang bote ng beer na aking pinag-inuman sa lamesa sa sala.

"ah kuya tulog na ba si Kat? may hihiramin sana akong libro e" parang umiiwas na tanong ng dalaga.

"naku may usapan ba kayo? may duty siya ngayon e, wala namang bilin saka kakarating ko lang din" sagot ko naman.

Alam kong naamoy ni Vanessa ang aking hininga, ang amoy ng alcohol na minsang naging dahilan upang matikman niya mismo ang aking titi sa kanyang bibig. Noong huling nag-inuman kami ay bago ang pasukan nila sa iskwela, kung saan tsinupa ako ng kanyang kasamang si Regina, na sa ilang saglit din ay tumikim siya. Pero ang pinagtataka ko ay tila parang nalimutan na yata niya ang mga nangyari noon. O di kaya'y seryoso lang talaga siya sa pag-aaral.

"ay ganun ba kuya, bukas nalang siguro, sige po kuya" magalang na sagot ng dalaga.

Bago pa man umabot si Vanessa sa pintuan palabas ng aming unit ay pinigilan ko siya. Hindi ko naman siya pinuwersa, kung pwede nga lang ay dadambahin ko na siya upang ilabas ang init ng aking katawan sa kanya. Tutal ay natikman naman na niya ang aking titi nang ako'y bahagyang tsupain niya. Pero pagiging maginoo pa rin ang nangibabaw sa akin. Saglit ay tinawag ko siyang muli upang iabot ang pasalubong ko sa kanila ni Regina galing sa Tagaytay.

"ah Vanessa eto nga pala..." sabay abot ko ng souvenir sa dalaga. Ngunit tila ayaw paawat ng dalaga sa pag-alis kaya't pati isang buwig ng saging galing sa Mahogany market ay aking nadampot upang isama sa kanilang pasalubong.

"ay kuya ang dami naman nito hihi!" wika pa niya.

"no sa inyo talaga yan, madami pa nga dito e" sagot ko naman.

Nakuha kong muli ang atensyon ng dalaga kaya't sinundan kong muli ang aking mga tanong upang hindi maputol ang conversation namin.

"busy ka yata? madaming ginagawa ba sa school?" tanong ko sa aming isang boarder.

"oo nga kuya e, toxic unang buwan pa lang e tambak na ng mga assignments at research" paliwanag naman niya.

"naku e wala yata pasok bukas, ang lakas ng ulan sa labas e, si Regina nga pala?" tanong ko muli.

Sumandal sa kalapit na pader ang dalaga at ibinaba muna sa aming istante ang hawak niyang pasalubong na aking ibinigay. Nabuhayan naman ako sa aksyon ng dalaga lalo pa't napansin ko na naman ang hubog ng katawan ni Vanessa. Medyo may pagka-chubby siya kumapara sa katawan ni Regina na pang modelo, pero hindi naman mataba, katamtaman lang para sa kanyang height at "malusog" ika nga.

"nakakatamad nga pumasok kuya e, si Regina may photoshoot daw kanina, di pa nga umuuwi gabi na" sagot niya.

"gusto mo ba uminom? pampatulog lang" alok ko pa sa kanya.

"ikaw kuya ha! hihi! mag-isa ka yata ngayon? pumasok din ba si ate?" tanong naman niya.

"oo eh, kaya eto nagsosolo ako, ano gusto mo ba? may beer pa" paanyaya kong muli sa dalaga.

Ngunit kahit sa malamig na panahon ay tila walang ganang maglasing ang dalaga. Hindi ko naman balak na lasingin siya, ang sa akin lang ay para naman may kasama ako o kakwentuhan man lang - na kung papalarin ay baka maka-score pa. Subalit desididong umalis na ang dalaga kahit anong pambobola pa rin ang aking ginawa, naroong utuin ko pa siya na walang pasok bukas dahil baha. Hindi naman ako nawalan ng pag-asa na sakaling magbago pa ang kanyang isip, dahil na rin wala pa si Regina at mag-isa lamang siya sa kabila.

"sige kuya next time nalang siguro, salamat ulit dito sa pasalubong" paalam niya.

Malungkot man ay wala naman akong magagawa, nahihiya din siguro siya dahil wala siyang kasama. Kung dati ay siya pa mismo ang nagyayang uminom, siguro ay dahil sa dalawa sila ni Regina na siya na ring nag-initiate ng mga kalibugang usapan at naunang gumawa ng aksyon upang ako'y paligayahin sa pamamagitan ng pag-tsupa.

Hindi pa man nag-iinit ang aking puwit sa pagkakaupong muli sa aming sofa upang ituloy muli ang aking pag-inom ay muling nagdoorbell si Vanessa.

"kuya, hihi...bad influence ka talaga..." bungad pa niya nang aking pagbuksan.

Nagbago daw ang kanyang isip ng hindi niya matiis na hindi uminom. Epektibo din pala ang aking ginawa kaninang pagyayaya sa kanya, kaaya-aya naman talaga ang panahon upang uminom ng alak. Pero may kahilingan naman siya, hindi daw niya type ang beer, ang gusto daw niya ay hard drinks. Mukhang mapapasubo ako nito, naka-una na kasi ako ng tatlong bote, lights lang naman ito pero susundan ng hard drinks ay parang babaligtad ako nito.

"ano ba gusto mo inumin?" tanong ko pa.

"tingin tayo sa may 7-eleven baka meron kuya" wika ni Vanessa.

Bumalik saglit ang dalaga sa kanilang unit upang magsuot ng pang-ginaw, pero naka pambahay na shorts pa rin siya kaya't nagpiyesta na naman ang aking mata sa bilugang hita ng dalaga. Pinapahalata ko din sa kanya na tumitingin ako doon sa hita niya, lalo na sa paa niyang malinis at maayos ang pagkakalinis ng mga kuko sa paa, sinadya ko iyon upang ipaalam sa kanya ang aking pagnanasa.

"edi mas malamig sa Tagaytay ngayon kuya?" tanong pa niya habang lulan kami ng elevator pababa.

"oo naman, nakakalungkot nga lang kasi wala naman akong katabi pagtulog" sagot ko pa.

Pagbaba namin sa lobby ay di ko inaasahang masasalubong ko itong si Ms. Jean.

"sir Bogs hi! saan lakad?" bati pa niya.

"ah dyan lang may bibilhin, ikaw?" tanong ko din.

"eto may iaabot lang na papeles, sa floor nyo din, busy ka ba?" sabi pa niya.

Ano ba ito, kanina ay para akong nasa isla, walang kasama at mag-isa. Ngayon naman ay parang kabuteng sumusulpot ang mga kababaihang nagpalibog sa akin. Pero hindi ko pwedeng pagsabayin ang dalawa. Gusto ko mang yayain din si Jean para uminom ay hindi maaari. Magkaiba ang dalawang dalaga, hindi sila tulad ni Kat at Carina na magkaibigan, madaming pwedeng mangyaring hindi kaaya-aya. Kaya nagpalusot na lang ako na bibili lang ako ng pagkain dahil hiling ng aking asawa.

"sarap pa namang uminom sir hihi! siya sige next time" wika pa niya at sumakay na din ng elevator.

Humingi naman ako ng paumanhin sa kasama kong dalaga sa abala. Nagpatuloy kami sa paglalakad papuntang tindahan, sa pintuan pa lang sa lobby ay mahahalatang malakas talaga ang ulan sa labas. Ang aming pupuntahan ay sa katabing building lamang, hindi ko naman inaasahang malakas pa pala ang ulang dahil hindi ito pansin lalo na kapag ika'y nasa mataas na bahagi ng gusali.

"ako nalang bibili Vanessa, hintayin mo nalang ako dito" wika ko sa dalaga.

"ayoko kuya, gusto ko ako pipili hihi!" sagot naman niya.

Kahit na wala kaming dalang payong ay malakas ang loob ng dalaga kahit mabasa pa siya. Swerte naman at si manong guard ay may reserbang payong, ang isa kasi ay gamit niya sa pagsundo sa mga tenants na pumapasok sa aming building galing sa babaan sa harapan. No choice kami upang pagsaluhan ang isang medyo malaking payong patungong bilihan ng alak. Kumapit sa akin si Vanessa, mabilis ang aming lakad upang hindi gaanong mabasa ang bandang ibaba ng aming katawan dahil sa lakas ng hangin na pumapagaspas.

"ay! hihi! kuya wait lang wag mo bilisan! hihi!" wika pa niya habang sinuong namin ang malakas na ulan.

Sinadya ko namang bilisan upang lalong mapayakap sa aking braso ang dalaga at mapadikit pa ng husto ang kanyang malambot na suso. Narating naman namin ang tindahan na bukas buong magdamag, ilang minutong namili ng alak ang dalaga. Dahil sa local convenience store lang ito ay wala talaga ang alam kong hinahanap niya, ang isteytsayd na alak. May alternatibong inumin naman siyang nakita, tequila, pero hindi ito yung Jose Cuervo. Local version ito na alam ko na din ang lasa dahil natikman ko na din ito dati pa. Bumili na din ako ng ilang kukutin para sa aming pupulutanin.

Muli naming tinahak ang basang paligid, dahil sa may dala na kami ngayong pinamili ay parang sumikip pang lalo ang ilalim ng payong para sa aming dalawa kaya't lalo din naman siyang napasiksik sa akin. Sa ilang sandali na nagugol namin pabalik sa lobby ay parang matagal na sa akin, ang mga malambot na suso kasi niya ay parang nahawakan ko na dahil sa pagkakadikit niya sa aking kanina.

"hihi! maka-inom lang kahit mabasa sa ulan hihi!" tawa pa niya nang kami'y paakyat na.

"saan tayo kuya? sa inyo na?" tanong pa niya.

itutuloy...

1 comment:

Anonymous said...

kailan po ang kasunod.inaabangan ko po kc ang kwento na ito eh.next pls.....